Chia sẻ kinh nghiệm nuôi con: Bột Dashi Pigeon của Nhật có tốt không?

Bột Dashi Pigeon là một dạng nước dùng để nêm nếm đồ ăn dặm cho bé nhằm gia tăng mùi vị trong món ăn. Sản phẩm có chiết xuất từ rau củ thiên nhiên vô cùng an toàn, khi mẹ bận không thể nấu nước dashi cho bé thì bột dashi sẽ giúp bé có được bữa ăn tiện lợi và đủ chất. Sản phẩm có bán tại Sakuko Japanese Store.

Đánh giá về bột Dashi Pigeon cho bé 

Nếu các mẹ có cơ hội ghé các siêu thị tại Nhật Bản thì các mẹ sẽ ngạc nhiên bởi vô vàn các loại thực phẩm ăn dặm cho bé được đóng gói trong các túi nilon hoặc hũ thủy tinh. Mỗi khi các mẹ bận rộn hoặc cả gia đình đi chơi xa không tiện nấu nướng thì những thực phẩm ăn dặm đóng gói là giải pháp tiện lợi và vô cùng an tâm.

Bột Dashi Pigeon là gì? 

Dashi là loại nước dùng truyền thống của Nhật Bản, được dùng trong rất nhiều món ăn và cả trong chế biến đồ ăn dặm nên tất nhiên cũng sẽ được đóng gói để các bà mẹ có thể sử dụng ngay khi cần.


Bột Dashi Pigeon bán rất chạy ở Nhật Bản 

Bột Dashi Pigeon là một sản phẩm vô cùng nổi tiếng với các bà mẹ Nhật, có thành phần từ các loại rau củ và được cô đặc thành dạng bột. Khi cần chế biến đồ ăn cho bé, mẹ chỉ cần hòa bột Dashi vào nước để làm nước dùng hoặc nêm trực tiếp vào đồ ăn cho bé như các loại hạt nêm thông thường là được nhé.

Bột Dashi Pigeon có tốt không? 

Nhiều mẹ cho rằng bột Dashi Pigeon là đồ chế biến sẵn nên chứa chất bảo quản có hại cho bé và không chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng thực tế thì không phải vậy đâu ạ. Tại Nhật Bản người ta kỹ tính và yêu cầu về chất lượng khắt khe lắm, đặc biệt là đồ cho trẻ em lại càng kỹ tính hơn. Các sản phẩm này đều phải được kiểm duyệt nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu cho đến lúc đóng gói và đến tay các bà mẹ nên mẹ cứ yên tâm tuyệt đối đi nha.


Bột Dashi Pigeon có chiết xuất rau củ 

Bột Dashi Pigeon rau củ có vị umami (vị ngọt thịt) đậm đà nhưng đấy là vị ngọt của rau củ tạo thành chứ không hề chứa bột ngọt, cho các món ăn của bé ngon miệng hơn mà lại an toàn hơn hẳn các loại hạt nêm thông thường.

Dùng bột Dashi Pigeon như thế nào?

Thay vì phải chế biến nhiều công đoạn từ cá bào Katsuo và tảo Kombu để có được nước dùng dashi cho bé thì mẹ chỉ cần hòa khoảng 2.5g bột Dashi Pigeon với nước ấm nóng (60-80 độ C) là mẹ đã có ngay nước dùng để nấu cháo, nấu soup cho bé yêu rồi.

Mẹ cũng có thể nêm trực tiếp vào cháo hoặc các đồ ăn nóng khác của con để vi thêm đậm đà, kích thích khẩu vị nhé.


Cho bột Dashi Pigeon trực tiếp vào đồ ăn dặm cho bé như hạt nêm 

Tuy nhiên mẹ cũng lưu ý một số điều này nè: 

· Lượng nước là ước chừng, có thể tăng giảm sao cho phù hợp với vị của bé 

· Sản phẩm này đã có vị mặn rồi, nên khi nấu, tùy vào món thì có thể thêm bớt lượng nước dùng. 

· Để tránh sản phẩm bị ẩm sau khi mở túi, sau khi mở túi, đổ sản phẩm sang đồ dựng kín khác và sử dụng trong thời gian ngắn nhé, để lâu bột dễ bị ẩm và chảy nước. 

Mua bột Dashi Pigeon rau củ ở đâu chĩnh hãng?

Sản phẩm này là hàng nội địa Nhật Bản nên các mẹ có thể tìm các shop hàng xách tay hoặc các siêu thị Nhật nhé. 

Về phần mình thì mình hay mua ở siêu thị Sakuko Japanese Store - Siêu thị hàng Nhật nội địa lớn nhất Việt Nam. Ở đây rất nổi tiếng với các sản phẩm cho mẹ và bé với chất lượng tốt, chính hãng, đa dạng và giá thành vô cùng phải chăng. Các mẹ có thể tìm bột Dashi Pigeon rau củ ở đây với giá 85k (gói 50g) nha.

Đăng nhận xét