Sữa Meiji dạng thanh là gì? Có nên sử dụng sữa Meiji dạng thanh cho bé ?

Hiện nay trên thị trường sữa Meiji nội địa Nhật đang có 2 loại sữa là sữa Meiji dạng thanh và sữa Meiji bột. Nhiều mẹ đang phân vân chưa biết chọn sữa nào cho con thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Có nên sử dụng sữa Meiji dạng thanh cho bé ?

Ngay từ khi mang bầu mình đã thử tìm hiểu về rất nhiều loại sữa bột cho bé, và mình đánh giá sữa Meiji nội địa là loại sữa được nhiều bà mẹ Việt tin dùng nhất nên mình cũng sử dụng loại sữa này cho con ngay từ khi chào đời cho đến nay (2 tuổi).

Các mẹ cho con dùng sữa Meiji chắc cũng biết hiện nay sữa Meiji có 2 loại là sữa Meiji dạng thanh và sữa Meiji dạng bột. Nhà mình thì hay dùng loại sữa thanh hơn.

Mình hay mua sữa ở siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store nhé, giá không quá chênh lệch nhiều so với sữa Meiji dạng thanh xách tay mà chất lượng vô cùng đảm bảo và thường xuyên có khuyến mại nữa.
 

Sữa Meiji dạng thanh hộp 24 thanh (hàng nội địa Nhật) mà bé nhà mình đang sử dụng 

Một vài ưu điểm nổi bật của sữa Meiji dạng thanh nói riêng và sữa Meiji nói chung


  • Sữa mát, chống táo bón tốt, giúp bé dễ hấp thu dinh dưỡng, đào thải chất dư thừa ra ngoài.

  • Vị sữa nhạt, mát dễ uống được nhận xét là giống tương đương như sữa mẹ.

  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện về các mặt: thể chất, trí tuệ, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa,…

  • Giúp bé phát triển đồng đều, tránh nguy cơ béo phì,…

  • Đặc biệt phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ dưới 3 tuổi.

So sánh sữa Meiji dạng thanh so với sữa dạng bột

Về cơ bản, sữa Meiji dạng thanh không khác gì về thành phần và chất dinh dưỡng so với sữa Meiji dạng bột, chỉ khác về quy cách đóng gói thôi nên các mẹ không phải lo lắng về chất lượng của sữa thanh so với sữa bột nhé.


Sữa Meiji dạng thanh rất dễ tan trong nước 

Sữa Meiji dạng thanh giúp đong đếm chuẩn xác lượng sữa cho con

Sữa Meiji dạng thanh mình mua được đóng trong hộp giấy, mỗi hộp có 24 thanh trông khác giống bánh. Môi lần sử dụng mình chỉ cần bóc 1 thanh để sử dụng vô cùng tiện lợi. Điểm mình thích nhất ở sữa Meiji dạng thanh so với loại bột là đong đếm được chính xác lượng sữa cần sử dụng cho bé thay vì dùng thìa gạt rồi ước lượng như sữa bột, vì thế mình không lo sữa bị loãng hay quá đặc.

Khi dùng sữa Meiji dạng thanh mẹ chỉ cần bẻ từng viên theo ô đã được chia sẵn, mỗi viên pha được 40ml sữa. Thông thường mỗi thanh sữa có 5 viên nên mẹ có thể tùy theo khẩu phần của con để chia dùng trong 1 lần hoặc gói lại để dùng cho lần sau nhé.

Đặc biệt dùng sữa thanh mẹ có thể dễ dàng nhờ người khác pha sữa cho con, kể cả người chưa pha sữa cho bé bao giờ vẫn dễ dàng pha đúng tỷ lệ đó. 

Mỗi thanh có 5 viên sữa, mỗi viên mẹ pha được 40ml sữa 

Sữa Meiji dạng thanh tiện lợi khi mang ra ngoài cho bé

Chính vì sữa Meiji dạng thanh được đóng thành từng thanh với 5 viên nên khi đi ra ngoài hoặc đi du lịch mẹ có thể ước lượng chính xác lượng sữa con cần sử dụng để mang đi theo chứ không phải mang cả hộp sắt to cồng kềnh nữa.

Hơn nữa việc chia sữa theo từng thanh sẵn thế này cũng đảm bảo vệ sinh cho bé hơn là mẹ chia sữa bột sang các hộp nhỏ. Thật tiện lợi phải không nào các mẹ ?

Sữa Meiji dạng thanh rẻ hơn so với sữa bột

Nếu các mẹ có ý định cho con dùng thử sữa Meiji mà sợ con không hợp thì hãy thử dùng sữa Meiji dạng thanh xem sao nhé. 1 hộp sữa Meiji dạng thanh sẽ tiết kiệm hơn so với việc mẹ mua cả 1 hộp sắt to đùng đấy. Nếu bé dùng hợp thì mẹ có thể yên tâm mua cả hộp to để dùng dần hoặc vẫn có thể tiếp tục sử dụng dạng thanh tiện lợi.

Trên đây là những chia sẻ của mình về việc sử dụng sữa Meiji dạng thanh cho bé. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho các mẹ trong việc lựa chọn sữa cho con.

Đăng nhận xét